บุรินทร์เจอนี่ ประเดิมโครงการ เจอนี่ Care ทำความดีเพื่อสังคม มอบอาหารกล่องสุขภาพเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืนเป็นมื้อเย็นให้บุคลากรทางการแพทย์ ณ ศูนย์แรกรับและส่งต่อ กระทรวงสาธารณสุข 

รวมพลัง "เจอนี่ care" ทำดีเพื่อสังคม

         กิจกรรมครั้งนี้ นายบุรินทร์ เหมทัต (ผู้ดำเนินรายการ) ได้เชิญชวนเพื่อน ๆ และครอบครัวมาลงแรงเตรียมการ และได้เชฟจีโน่ เชฟลูกเกด จากรายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย พร้อมด้วยปูเป้ เกศรินทร์ น้อยผึ้ง นักแสดงช่อง 7HD ร่วมทำอาหารกล่องเมนูสุขภาพ เน้นวัตถุดิบรักษ์โลก เพื่อส่งกำลังใจมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ช่วงโควิด-19 จำนวน 200 กล่องในครั้งนี้ด้วย

            โดยวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารนั้นจะเน้นวัตถุดิบที่เป็นอาหารสุขภาพ เช่น ใช้ไก่ย่างแทนการทอดน้ำมัน และเลือกใช้พืชผักสวนครัวตามฤดูกาล สร้างสรรค์และประยุกต์ เมนูอาหารท้องถิ่นของภาคใต้ที่หาทานได้ยากมาปรุงอาหารให้มีความอร่อยในสไตล์ของมาสเตอร์เชฟอย่างลงตัว พร้อมเสิร์ฟในกล่องชานอ้อยที่ย่อยสลายง่าย ช่วยลดขยะพลาสติก โดยได้ส่งถึงมือคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ศูนย์แรกรับและส่งต่อ กระทรวงสาธารณสุข ณ อาคารกีฬานิมิบุตร ในวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

          กิจกรรมทำอาหารและส่งมอบข้าวกล่องสุขภาพนี้เป็นหนึ่งใน โครงการ เจอนี่ Care เพื่อร่วมทำสิ่งดีดีให้กับสังคม ครั้งหน้าจะมีกิจกรรมอะไรต้องติดตามกันครับ

อาหารยั่งยืน โจทย์ท้าทาย Master Chef

       หลังจากส่งมอบอาหารให้ถึงมือบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ถึงเวลาเปิดสูตรเมนู “ไก่ย่างกอและ ข้าวขมิ้น อาจาดและผักสลัดสวนครัว” โดย มาสเตอร์เชฟ  

         โดยเชฟจีโน่เผยสาเหตุที่เลือกเมนูนี้ว่า “เนื่องจากรายการบุรินทร์เจอนี่เป็นรายการที่สนับสนุนเรื่องของการทำอาหารแบบยั่งยืน ดังนั้น เราจึงทำอาหารท้องถิ่นที่มีภูมิปัญญาของชาวใต้มา ก็คือ ไก่ย่างกอและ ข้าวหุงขมิ้น ทานคู่กับอาจาด และผักสลัดสดจากชุมชน”

        ในงานนี้เชฟลูกเกดอาสาเป็นผู้รับหน้าที่ในส่วนของข้าวขมิ้น ซึ่งใช้ข้าวพันธุ์ไทย และสมุนไพรไทยพื้นบ้านที่มีสรรพคุณเสริมภูมิต้านทาน อย่างขมิ้น และตะไคร้ นั้นเอง

        ส่วนปูเป้เกศรินทร์ที่รับหน้าที่ดูแลไก่กอและ ได้มีส่วนแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำอาหาร และการใช้พืชผักสวนครัวกับพี่ ๆ มาสเตอร์เชฟอีกด้วย

       เคล็ดลับและสูตรการทำน้ำซอสและไก่กอและจะเป็นอย่างไร ตามไปชมรายละเอียดกันได้ในรายการบุรินทร์เจอนี่ครับ

สำหรับผู้ที่ต้องการมอบอาหารกล่องเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ ณ ศูนย์แรกรับและส่งต่อ กระทรวงสาธารณสุข กรุณาติดต่อเพื่อนัดวันส่งมอบล่วงหน้า เพื่อจัดสรรอาหากล่องให้พอดีกับความต้องการ ป้องกันการเหลือทิ้ง

โดยประสานที่ ดร.รัชราวไล สว่างอรุณ โทร 085- 684-1201

Passion in this story