ณ เมืองซิทรัส ไฮท์ส  (Citrus Heights) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ทุกๆ วัน จะมีชายขาพิการคนหนึ่งขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไปตามท้องถนน เพื่อมอบของขนม และเครื่องดื่มให้กับคนไร้บ้าน จนกลายเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ในนาม “Snack man” หรือ ‘มนุษย์ขนมขบเคี้ยว’

นายอัลเฟรด ซานเชส (Alfred Sanchez)

ตัวจริงของชายคนนี้ คือ นายอัลเฟรด ซานเชส (Alfred Sanchez) ซึ่งสูญเสียขาทั้งสองข้างจากโรคประจำตัวเมื่อ 20 ปีก่อน  แต่ความพิการไม่ใช่ปัญหาเลยแม้แต่น้อย เพราะหัวใจที่ต้องการช่วยเหลือผู้อื่นของเขานั้นยังคงเต็มร้อยเสมอ

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ที่เขาตื่นนอนตั้งแต่เช้ามืด เพื่อบรรจุขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม อาหารแห้ง รวมไปถึงของใช้อย่างเช่น ถุงเท้า ใส่กระเป๋า ก่อนจะขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคู่ใจออกไปตามท้องถนน  เพื่อมอบให้กับคนไร้บ้านตามเส้นทาง  สิ่งของส่วนใหญ่เขาใช้เงินส่วนตัวซื้อมาเอง  ค่าใช้จ่ายตกประมาณ 80-140 ดอลลาร์ต่อเดือน  และบางส่วนเขาได้รับบริจาคมาอีกที

“ผมขี่รถออกไปมอบขนมและเครื่องดื่ม ก็เพื่อให้คนไร้บ้านมีพลังงานพอจะผ่านพ้นช่วงเช้าของแต่ละวันไปได้ และเพื่อเป็นการให้กำลังใจเล็กๆ น้อยๆ” นายซานเชส กล่าว

นายซานเชส เป็นที่รักของกลุ่มคนไร้บ้านในพื้นที่ เมื่อพวกเขาเห็นซานเชสขี่รถผ่านมา พวกเขาก็จะเข้าไปรับขนมและสิ่งของ และพูดคุยด้วยอย่างสนิทสนม  พวกเขาบอกกับใครๆ ว่า ต่อให้ซานเซสไม่ได้นำอะไรมาให้ พวกเขาก็ชอบที่จะเข้าไปคุยด้วย เพราะซานเชสเป็นคนอัธยาศัยดี พูดคุยกับพวกเขาได้โดยไม่สนใจฐานะทางสังคม

สำหรับสาเหตุที่นายซานเชสยอมเหนื่อย และสละเงินส่วนตัว เพื่อช่วยคนไร้บ้านเหล่านั้น เพราะเขารู้สึกเห็นใจที่คนเหล่านั้น ไม่ค่อยได้รับการเหลียวแลจากสังคม  หนำซ้ำยังถูกขับไล่ออกไปจากพื้นที่เป็นประจำ ซานเชสจึงไม่อาจทนดูอยู่เฉยๆ และทิ้งให้พวกเขาเผชิญความทุกข์เพียงลำพังได้  และตัดสินใจเริ่มภารกิจช่วยเหลือไร้คนไร้บ้านในฐานะของ  “Snack man” นั่นเอง


ขอบคุณเนื้อหาจาก
tanksgoodnews
msn
abc10

 

 

 

Category:

Passion in this story