ในชีวิตเราอาจไม่ได้มีเพียงแค่ความฝันเดียว อย่างน้อยต้องมีสักฝันที่เราสามารถทำให้มันเป็นจริงได้ วันนี้ passion market จะพาไปฟังมุมมองของคุณทศพล เปี่ยมใย อีกหนึ่งบุคคลที่สร้างฝันให้เป็นจริงได้สำเร็จ

วันนี้ passion market จะพาไปคุยกับพี่ทศ – ทศพล เปี่ยมใย ที่มีประสบการณ์การทำธุรกิจมาแล้วหลายหลายประเภท จนล่าสุดได้เปิดตัวสนามบินเล็ก คลอง 11 อาร์ซี คลับ บนพื้นที่ 70 ไร่

จากนักธุรกิจ สู่นักแข่งรถ และเล่น Toy RC เป็นงานอดิเรก วันนี้ผันตัวมาเป็นเจ้าของสนามบินเล็ก และเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อราว ๆ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่าน

Market-สนามบินเล็ก คลอง 11 RC Club

เครื่องบิน RC เฮลิคอปเตอร์ หรือ เรือ รถบังคับ จริง ๆ แล้วตลาดใหญ่มาก ไม่ต่างกับกิจกรรมยิงปืน ซึ่งถ้าเราไม่เข้าไปในวงการเราก็จะไม่รู้ แต่การทำธุรกิจสนามบินเล็ก จริง ๆ แล้วถ้าคนที่อยู่ในวงการจริง ๆ จะรู้ดีว่าแทบไม่มีกำไร แต่พี่ทศเลือกที่จะวิตามความฝัน โดยมองในมุมที่ว่า “ที่ดินมีแต่ขึ้นราคา เราก็เอาที่ดินที่เราไม่ได้ทำอะไรมาทำสิ่งที่เราชอบ”

พี่ทศตั้งเป้าไว้ว่า ถ้าเรามีสนามบินเอง เราต้องตอบโจทย์กับคนเล่น และตัวเราที่เราเคยเห็นข้อผิดพลาดจากสนามอื่น ๆ จึงนำเอาข้อผิดพลาดเหล่านั้นมาปรับจนเป็น “สนามบินเล็ก คลอง 11 อาร์ซี คลับ” ทุกวันนี้ ที่สำคัญทั่วโลกมีคนเล่น Toy RC ไม่น้อย ถ้าประเทศไทยมีสนามที่ดี ต่างชาติก็จะเข้ามาบินในประเทศไทย

ลูกค้าปัจจุบันของสนามเป็นไทยเยอะกว่า 90% และมีทุกสาขาอาชีพ มีตั้งแต่เด็ก 8 ขวบ  ถึงคนอายุ 60-70 ปี ซึ่งคนกลุ่มนี้มาเพื่อพักผ่อน 

นอกจากให้บริการเช่าสนาม ยังมีพี่ที่ให้ก็เช่าเป็นร้านขายของ ร้านเซอร์วิส หากลูกค้าเครื่องมีปัญหาก็เซอร์วิสตรงนั้นได้เลย รวมไปถึงบริการห้องเก็บเครื่องบินสำหรับลูกค้าที่เขาไม่ต้องการขนย้ายมาจากบ้าน 

“คนที่ยังมองหาช่องทางทำธุรกิจ ลองคิดกลับกันหรือลองย้อนกลับกันดูว่าตอนเด็กเราเคยฝันอะไร ธุรกิจบางอย่างมันอาจไม่ต้องใช้เงินเยอะ มันอยู่ที่เราตั้งใจทำขนาดไหน และระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์”

Passion in this story