passion market สัปดาห์นี้ พาไปรู้จักกับ 2 เจ้าของธุรกิจร้านอาหารบนเกาะเต่า ที่ทิ้งชีวิตวุ่นวายในเมืองกรุงไปหาชีวิตในฝันบนเกาะเต่า

passion market มีโอกาสได้กลับมาเยือนเกาะเต่าอีกครั้ง แน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะมองหาเจ้าของธุรกิจที่มี passion มาฝากเพื่อน ๆ และครั้งนี้ เรามีโอกาสได้สัมภาษณ์ 2 เพื่อนซี้ คือ พี่ปุ๊ – วราภรณ์ ถิ่นวงศ์ยอด และพี่ปิ๊ก – อัญเดช วงศ์งาม   เจ้าของร้านอาหาร 4 สไตล์บนเกาะเต่า

Chacoal Bay เกาะเต่า

พี่ปุ๊ และพี่ปิ๊กตัดสินใจก้าวออกจาก Comfort Zone ทิ้งชีวิตพนักงานประจำ ออกตามความฝันที่อยากจะสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ริมทะเล ผันตัวเองมาสู่เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร นับเวลาถึงปัจจุบันก็ 24 ปีแล้ว 

Charcoal Bay Wine & Grill คือธุรกิจล่าสุดของทั้งคู่ ที่ได้ไอเดียมาจากไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ที่มักจะจัดปาร์ตี้ปิ้งย่างริมชายหาดกับเพื่อน ๆ และบังเอิญได้รู้จักกับนวัตกรรมเตาอบพิเศษจากต่างประเทศ จึงนำเข้ามาใช้ในร้าน โดยตั้งใจจะยกระดับร้านอาหาร และทำให้เกาะเต่ามีร้านอาหารที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น

เตาที่ว่านี้ เป็นเตาอบที่สามารถควบคุมอุณหภูมิ และคงความชุ่มชื้นของวัตถุดิบไว้ได้เป็นอย่างนี้ ทำให้อาหารมีความหอมและอร่อยเป็นพิเศษ ที่สำคัญนอกจากเครื่องมือดี พี่ปุ๊บอกว่า ทางร้านตั้งใจอุดหนุนอาหารทะเลจากชาวประมงท้องถิ่นเพื่อให้ทุกคนมีรายได้ วัตถุดิบที่ใช้ในร้านจึงสดจากเรือ ส่งตรงถึงร้านเพื่อปรุงเสิร์ฟทุกวัน

ส่วนไวน์ที่นำมาจำหน่ายในร้าน ก็เป็นเพราะความชอบอีกเช่นกัน จึงทำให้มีความรู้เรื่องไวน์เป็นพิเศษ ประกอบกับบนเกาะเต่ายังไม่มีห้องไวน์ลักษณะนี้ จึงเลือกที่จะนำมาเป็นอีก 1 จุดขายของร้าน

passion market - ร้านอาหารเกาะเต่า

“ใครที่คิดจะทำธุรกิจแต่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ก็ต้องศึกษาหาข้อมูลเยอะ ๆ ก่อนลงมือ”

Passion in this story