สัปดาห์นี้ passion market เดินทางสู่ชะอำ ซึ่งระหว่างทางก็มองหาร้านกาแฟแวะสักหน่อย จนมาเจอร้านเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ตั้งอยู่ริมถนนมุ่งหน้าสู่ชะอำ นั่นก็คือ Diamond Dust coffee house ร้านเล็ก ๆ แถมไม่ได้อยู่บ้านถนนสายหลัก แต่ลูกค้าเข้าออกไม่พักเลย แสดงว่าร้านนี้จะต้องมีอะไรดีแน่นอน

   หลังจากได้ลองทั้งเมนูเครื่องดื่มและขนมของทางร้าน จึงตัดสินใจถามหาเจ้าของร้านเพื่อพูดคุยทันที และโชคดีมากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณฟิล์ม – ชนะชล โชครุ่งเจริญถาวร เจ้าของร้าน Diamond Dust coffee house

   ที่เห็นร้านมีลูกค้าข้าออกตลอดเวลาเพราะหลัก ๆ ที่ร้านเน้นลูกค้าในพื้นที่ และมีนักท่องเที่ยวบ้าง ซึ่งจริงๆ แล้วร้านไม่ได้ทำการโปรโมตที่ไหน แต่ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากการบอกปากต่อปากกันไปเรื่อย ๆ

จุดเริ่มต้นของ Diamond Dust coffee house

Diamond Dust coffee house เริ่มต้นขึ้นในช่วงจบ COVID-19 รอบแรก ถือเป็นเริ่มต้นในยุคที่สวนกระแสกับหลาย ๆ คน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าไม่ว่าจะธุรกิจอะไรก็ตามในช่วงนั้น ต่างเริ่มรับภาระหลาย ๆ อย่างไม่ไหวและค่อย ๆ ปิดตัวลง

Market-Diamond Dust_ 1

ความยากในการเริ่มต้นธุรกิจในยุค COVID-19

   “ผมว่าความยากน่าจะเป็นเรื่องของการปรับตัวครับ เราก็เจอปัญหาเรื่องโควิด-19  เรื่องการจัดการร้าน ฯลฯ เราอาจจะโชคดีที่มีพี่ ๆ คอยแนะนำ เอ็นดู ทำให้มีลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ และรสชาติที่เราทำอาจจะถูกใจใครหลาย ๆ คนบ้าง ก็เลยทำให้เราอยู่ได้มาเรื่อย ๆ”

Market-Diamond Dust_2

ยิ่งทำ ยิ่งค้นพบตัวตน

   แม้ว่าความตั้งใจตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้ของ Diamond Dust coffee house คือ การนำเสนอกาแฟที่ดีในรูปแบบของ Diamond Dust coffee house แต่ลึก ๆ แล้ว สิ่งที่คุณฟิล์มอยากให้ลูกค้าได้กลับไปมากที่สุดคือ รสชาติที่ลูกค้าอยากดื่ม ทำให้เครื่องดื่มที่ถูกเสิร์ฟสู่ลูกค้าถูกใส่ใจในทุก ๆ แก้ว

   Diamond Dust coffee house อยากเป็นร้านกาแฟที่ทุกคนเข้าถึงได้ ราคาไม่แพงมาก แม้คนดื่มกาแฟมีหลายรูปแบบ แต่ยิ่งได้ทำกลับยิ่งเจอตัวตนมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าแท้จริงแล้ว นอกจากความชื่นชอบในกาแฟ อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คุณฟิล์มมีความสุขคือ เสียงสะท้อนที่ดีจากลูกค้าหลังจากดื่มมัน

Market-Diamond Dust_3

เคล็ดลับการทำธุรกิจของ Diamond Dust coffee house

ผมอยากให้ตั้งใจ และใส่ใจกับมันให้เต็มที่ ตั้งใจเสิร์ฟ และจริงใจกับมัน ผมว่าทุกอย่างมันจะออกมาดีครับ ร้านเรามีทุกเมนู ในทุกเมนูมีวัตถุดิบที่เราทำเองทั้งหมด ฉะนั้นถ้าถามว่าเมนูไหนเป็นซิกเนเจอร์ของเรา ผมคิดว่าในทุกเมนูมีเสน่ห์ของแต่ละเมนูแตกต่างกัน อยากให้ลองเข้ามาพูดคุยกันมากกว่าว่าอยากดื่มแบบไหน เมนูอะไร

“เพราะผมคิดว่าทุกแก้วที่ผมทำ มีเสน่ห์แตกต่างกันหมดเลยครับ”

Passion in this story