Crystal Ice Plant ผักเกล็ดหิมะที่ให้มากกว่าความอร่อย กับผลงานวิจัยของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ที่นำมาพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์หลากหลาย

Crystal Ice Plant ผักน้องใหม่ที่ต้องทำความรู้จัก

ต้นกำเนิดของ Crystal Ice Plant หรือ ผักเกล็ดหิมะ อยู่ที่อเมริกาใต้ ก่อนจะมีการขยายพื้นที่ปลูกไปยังยุโรป และล่าสุด (ไม่เกิน 10 ปี) มีการปลูกในแถบประเทศจีน เกาหลี และญี่ปุ่น แต่ยังไม่เป็นที่นิยมและรู้จักกันมากนัก

    ทางสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้ส่งทีมเดินทางไปที่ประเทศจีนเพื่อไปเรียนรู้วิธีการปลูกและนำมาปลูกที่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยได้บริโภค เนื่องจากเป็นผักที่มีความอร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง

  สรรพคุณเด่น ๆ ของไอซ์แพลนท์คืออุดมไปด้วยวิตามมิน ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินซี นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในเรื่องของเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีสารบางตัวที่ช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด จึงเหมาะกับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคเบาหวาน

นอกจากคุณค่าทางโภชนาการ คุณสมบัติทางเวชสำอางที่น่าสนใจคือ จะมีสารบางตัวที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับคอลลาเจน ทำให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่

ทางสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์จะมีกระบวนการดำเนินการอย่างไร และก้าวหน้าไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว ไปชมกันครับ

Crystal Ice Plant สร้างประโยชน์มากกว่าคุณค่าอาหาร

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เห็นความสำคัญของเรื่องของการส่งเสริมให้เกษตรกรอยู่ได้อย่างยั่งยืน จึงมีหลักสูตร เกษตรนวัตและการจัดการ หรือ Innovative Agricultural Management (IAM) เข้ามาสนับสนุนและพัฒนาจนเกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยเฉพาะกับผักน้องใหม่ในตลาดเมืองไทยอย่าง Crystal Ice Plant หรือ ผักเกล็ดหิมะ แนวคิดและเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปชมกันครับ

Passion in this story