เป็นหัวข้อที่มีคนเข้าไปฟังออนไลน์มากที่สุดหนึ่งหัวข้อ ในงานสัมมนาออนไลน์ Ad World 2020 เป็นเพราะอะไร ต้องติดตามใน passion gen

หัวข้อแรกคือ Four Key Strategies to Success on Facebook บรรยายโดย Ashley Vinson, Creative Agency Partner at Facebook ซึ่งเป็นผู้บริหารจากเฟซบุ๊กโดยตรง

เธอบอกว่า ในโลกยุคออนไลน์ทุกคนต้องเกี่ยวข้องเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างแน่นอน คนทั่วโลกเข้าไปอยู่ใน Facebook และเฟซบุ๊กเองก็สร้างโอกาสให้ทุก ๆ คน

อย่างไรก็ตาม 4 กลยุทธ์สู่ความสำเร็จบนเฟซบุ๊กที่น่าสนใจและสามารถนำไปใช้ได้จริง ประกอบด้วย

1. Mobile first

โทรศัพท์มือถือสมัยใหม่ ไม่ได้มีไว้แค่ติดต่อสื่อสารกันเท่านั้น มันแทบจะเป็นทุกอย่างในชีวิต นั่นหมายความว่า เราสามารถทำงานหรือสร้างสรรค์งานของเราได้จากโทรศัพท์ของเราเอง

2. Multiple creative

คือการออกแบบโฆษณาหลากหลายรูปแบบ สำหรับสินค้าตัวเดียวกัน เพราะเมื่อโฆษณาไปถึงลูกค้า ลูกค้าจะชอบไม่เท่ากัน เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีรสนิยมไม่เหมือนกันนั่นเอง

3. Media excellence

หากดูอัลกอริทึมของเฟซบุ๊ก ถ้าเราจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจะต้องมีระบบที่ช่วยส่งต่อไปที่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเฟซบุ๊กจะเป็นระบบจัดการให้ นั่นหมายความว่าหากเราเข้าใจอัลกอริทึม เราก็จะรู้ช่องทางที่จะไปถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น สรุปคือ การเข้าใจอัลกอริทึมก่อน แล้วค่อยไปเจาะลึกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ตัวเองอยากได้

4. Measurement alignment

คนส่วนใหญ่จะลืมข้อนี้ไป ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ หากต้องการประสบความสำเร็จจากเฟซบุ๊ก ต้องแสดงตัวตนที่แท้จริงออกไป เพราะคนที่อยู่ปลายทางก็ต้องการเห็นตัวเองคน ๆ นั้นจริง ๆ เช่นเดียวกับสินค้าที่ต้องการใส่ลงไปในโฆษณา  นอกจากนี้ จะต้องมีองค์ประกอบอื่น เช่น มีทีมงานที่ดี การทดลองทำจริง และการรู้จักใช้เครื่องมือ

อีกหัวข้อหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยคือ The 3 Factors that Make for a Killer Influencer Campaign โดย Chrissy Abram, PR & Influencer Marketing Manager of Later

เธอแนะนำว่า คนที่อยากประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ จะต้องการสร้างตัวตนขึ้นมา หรือการสร้างสุดยอดคอนเทนต์ที่เป็นเรือธงของตัวเองให้ได้ เพราะมันจะเป็นอาวุธประจำตัว และมันก็เป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ในโลกออนไลน์

บรรดาเน็ตไอดอล หรืออินฟลูเอ็นเซอร์ทั้งหลายล้วนมีของสิ่งนี้ พวกเขามีอิทธิพลอย่างมาก และสามารถสร้างความร่ำรวยให้ตนได้ อย่างไรก็ตาม มีหลักการอย่างหนึ่งที่อาจจะนำไปใช้คือ หลักของการกำหนดเป้าหมาย+การวางกลยุทธ์+ลูกเล่นต่าง ๆ

สำหรับในยุคแห่งปี 2020 การสร้างเนื้อหาเรือธงจะต้องสามารถสร้างให้คนคล้อยตามให้ได้ ถ้ากระตุ้นไม่ขึ้นต้องรีบไปหาพันธมิตรมาร่วมโดยเร็ว ถ้าเป็นพันธมิตรที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วจะยิ่งดี

 

เกี่ยวกับ Ad World 2020

Ad World 2020 เป็นงานสัมมนาระดับโลกเกี่ยวอุตสาหกรรมโฆษณา จัดขึ้นในช่วงวันที่ 2-3 พฤศจิกายน ในรูปแบบการสัมมนาออนไลน์เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 18,524 คนจากทั่วโลก ครอบคลุมมากกว่า 140 ประเทศ และมีผู้บรรยายในหัวข้อต่าง ๆ มากกว่า 100 คน


Category:

Passion in this story