ในยามที่เศรษฐกิจผันผวน เเละโลกของเรายังต้องเผชิญกับวิกฤติไวรัส COVID-19  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ หรือขนาดเล็กล้วนก็ต้องเริ่มปรับตัวกันทั้งนั้น และต้องพึ่งพาอาศัยกันจึงจะทำให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ ดังนั้น passiongen จึงขอเปิดพื้นที่ส่วนกลางในการนำเสนอธุรกิจ และบริการ ที่อาจเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่าน

วันนี้เรามาเสนอคอลัมน์ใหม่ ที่มีชื่อว่า passion market ที่จะมาเเนะนำธุรกิจ และบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า สินค้า บริการ หรือธุรกิจโรงเเรม ฯลฯ อย่างไรก็ตาม ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวคอลัมน์ passion merket ด้วยนะครับ
RMA_Cafe
RMA Cafe’ – RMA Institute
ขอประเดิมด้วยคาเฟ่ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่ทำการของเรา นั่นคือ RMA Cafe’ (อาร์ เอ็ม เอ คาเฟ่) สุขุมวิท 22 แต่จะขอเล่าย้อนไปก่อนหน้าที่จะมาเป็น RMA Cafe’ เล็กน้อย เดิมทีในพื้นที่เดียวกันนี้ เป็นที่ตั้งของ RMA Institute  เเกลเลอรี่แสดงผลงานหลากหลายประเภท ซึ่งก่อตั้งโดย คุณปิยทัต เหมทัต (โอ๋) ศิลปินที่คนในเเวดวงการถ่ายภาพรู้จักกันเป็นอย่างดี และเมื่อต้นปี (2563) ที่นี่ได้เพิ่มเติมส่วนของคาเฟ่ขึ้นบริเวณด้านหน้าแกลเลอรี่ โดยใช้ชื่อว่า RMA Cafe’
RMA Cafe Sukhumvit
RMA Cafe’ at Sukhumvit 22
ด้วยความเป็นศิลปินของเจ้าของร้าน จึงออกแบบ ตกแต่งร้านตามสไตล์ของตัวเอง ทำให้บรรยากาศออกมาสบายๆ ดูร่มรื่น และน่าค้นหาในเวลาเดียวกัน ใครก็ตามที่ผ่านไปผ่านมา ต้องอดไม่ได้ที่จะแวะมานั่งจิบกาแฟ หาแรงบันดาลใจ หาไอเดียในการทำงาน รวมถึงแวะเยี่ยมชมผลงานภาพถ่ายได้ด้วย
RMA Cafe - menu
RMA Cafe’ – menu
และขึ้นชื่อว่าคาเฟ่ แน่นอนครับว่าเมนูเด่นของร้านนี้ ก็คือกาแฟหอมๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งมีให้เลือก 2 ชนิดด้วยกัน สำหรับใครที่ชอบกาแฟรสขมๆ เข้มๆ ต้องลองเมล็ดกาแฟคั่วเข้ม ที่อบอวลด้วยกลิ่นหอมของนัตตี้ และ คาราเมล ส่วนใครที่ชื่นชอบกาแฟรสเปรี้ยวหน่อยก็ต้องลองกาแฟคั่วอ่อนของทางร้านดู นอกจากขึ้นชื่อเรื่องกาแฟแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอาหารคาว และหวานที่ให้อารมณ์เหมือนคุณทานข้าวที่บ้านอีกด้วย ที่สำคัญไม่ใช่เเค่หน้าตาอาหารที่ดูดี หรือกลิ่นกาแฟหอมๆ เรื่องคุณภาพ และรสชาติก็ยังอร่อยด้วย สำหรับใครที่เฉียดมาเเถวสุขุมวิท 22 สามารถแวะเวียนมาที่ RMA Cafe’ กันนะครับ ร้านเปิดให้บริการทุกวันวันจันทร์ – วันเสาร์  ตั้งแต่เวลา 8.30-15.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่เบอร์ 061-546-2953

“Speacialty coffee อาหาร home cooking และงานศิลปะ

คือ ความสุขง่ายๆ ที่หาได้ในใจกลางเมือง ที่ RMA Cafe'”

ปิยทัต เหมทัต

  ในส่วนของการเดินทางนั้น ท่านสามารถมาได้ 2 แบบ
  1. การเดินทางโดยรถยนต์ เมื่อมาถึงซอยสุขุมวิท 22 (ซอยสายน้ำผึ้ง) ให้ขับตรงเข้าซอยมา และผ่านโรงเรียนสายน้ำผึ้งไปประมาณ 100 เมตร จากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าซอยสายน้ำทิพย์ 2 ซึ่งอยู่ทางขวามือ เมื่อตรงเข้าไปสุดซอยประมาณ 200 เมตรจะเจอสามแยกให้เลี้ยวขวา และให้สังเกตุทางขวามือ ก็จะเจอร้าน RMA Café แล้วครับ และสามารถจอดรถหน้าร้านได้เลย
  2. หากท่านเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ให้ลงสถานีพร้อมพงษ์ จากนั้นเดินย้อนมาทางแยกอโศก จะเจอซอยสุขุมวิท 22 ขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ให้บอกว่าไปซอยสายน้ำทิพย์ 2 (ราคาประมาณ 20 – 25 บาท) เมื่อเข้าซอยแล้วให้ขับตรงไปสุดซอยแล้วให้เลี้ยวขวา จากนั้นก็ลงรถได้เลย เดินไปเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงร้านแล้วครับ
RMA Cafe
MAP – RMA Cafe

Passion in this story