สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่กลางเมืองกรุงเทพ มีพื้นที่สีเขียว ร่มรื่นขนาดใหญ่ รวม 375 ไร่

สวนรถไฟ ได้ความนิยมจากประชาชนทุกเพศวัย ต่างมาใช้พักผ่อน ออกกำลังกาย กระทั่งเป็นที่นัดหมายพบปะของกลุ่มเด็กวัยรุ่นและกลุ่มผู้สูงวัย ใช้พื้นที่เดิน วิ่ง ออกกำลัง หรือนั่งพักผ่อนกับลูกหลาน และยังเป็นพื้นที่ที่ได้สร้างกิจกรรมความใกล้ชิดผูกพัน แก่ครอบครัว อย่างน่าชื่นชม

มีสิ่งอำนวยความสะดวก  ด้วยห้องน้ำสะอาด บริเวณโดยรอบ ๆ สวนสามารถเดินออกกำลังกาย  และเดินชมธรรมชาติ การตกแต่งสวนทั้งพืชพันธ์ไม้ดอก ไม้ประดับ

Higen - สวนรถไฟ

แบ่งโซนพื้นที่ ให้เป็นที่ราบและเนิน บ้าง สร้างบรรยากาศ น่ารื่นรมย์ (เพราะพื้นที่นี้ เดิมเป็นสนามกอล์ฟมาเก่า)⛳️️‍♀️⛳️

จึงได้อรรถรสการเดินเล่นพร้อมการเดินออกกำลังอย่างยิ่ง กลางพื้นที่กลางแจ้งของสวนนี้ได้ล้อมรอบด้วย ต้นไม้ใหญ่นานาชนิด ตลอดแนวเส้นทางเดิน หรือเส้นทางปั่นจักรยาน  นับเป็นสวนป่าที่ได้รับการดูแลดีอย่างสม่ำเสมอ. ..

Higen - บึงรอบสวนรถไฟ

สร้างแรงบรรดาใจ ให้คนวัย…สว. หรือ รุ่น Hi Gen เช่นฉันรักที่จะมาเดิน พร้อมด้วยกิจกรรมถ่ายรูปแทบทุกอาทิตย์  อย่างมีความสุข … …☘️

พื้นที่ถูกเนรมิต ให้มีทั้งป่าย่อม ๆ คอยให้ร่มเงา และความร่มเย็น เพิ่มบรรยากาศเสริมการออกกำลังกายได้ทุกเพศวัย  บนถนนสำหรับกิจกรรม วิ่ง, กิจกรรม ปั่นจักรยาน, และการเดินชมบรรยากาศธรรมชาติกลางกรุงใน “สวนรถไฟ” แห่งนี้ชื่อที่ชาวบ้านคุ้นชินเรียกกัน… ‍♂‍♀️‍♂️‍

Higen - ทางจักรยาน

และยังมีอุทยานผีเสื้อและแมลงนานาชนิด  ให้ผู้สนใจหรือเยาวชนได้ศึกษา และเพลิดเพลินกับ สีสรรความงามของผีเสื้อ ซึ่งถูกนำมาปล่อยในโดมสวนปกคลุมด้วยต้นไม้และไม้ดอก สำหรับผีเสื้อบินว่อนหาน้ำหวานธรรมชาติ และมีอาหารอย่างกล้วยน้ำหว้าสุก ปอกวางไว้ล่อใจฝูงผีเสื้อ…สร้างความตื่นตาแก่เด็ก ๆ และผู้ใหญ่ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ ที่มักไม่พลาดเข้าไปหาความเพลิดเพลินกับเหล่าผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์และสีสันอันน่าประทับใจ

HI GEN - ผีเสื้อ

พร้อมสนามเด็กเล่นมีอุปกรณ์ หลายชนิดให้เลือก ทั้งอุปกรณ์สำหรับผู้ใหญ่ออกกำลังกายครบครัน… ⛹️‍♂️️️‍♂️‍♀️‍♂️

นี่ละสวนสาธารณะกลางเมืองหลวง ที่มีความเป็นธรรมชาติและความสะดวกแห่งหนึ่ง กลางกรุงเทพ ฯ ที่ผู้สูงวัยไม่ควรพลาด เหมาะกับสุขภาพและความบันเทิงใจกับธรรมชาติ ที่ปั้นแต่งด้วยน้ำมือเจ้าหน้าที่  ที่หมั่นดูแล อนุรักษ์ธรรมชาติสวนใหญ่แห่งหนึ่งในเมือง

HI GEN - สนามเด็กเล่น

เปิดบริการทุกวัน สำหรับผู้รักสุขภาพสามรถออกกำลังได้ แต่เช้ามืดเริ่มแต่เวลาตีห้า ถึงสามทุ่ม เชิญผ่านไปใช้บริการทุกวัน จากการดูแลของ กทม.และสวนรถไฟ. บนเส้นทางถนน กำแพงเพชร 3 กรุงเทพมหานคร

Passion in this story