“การลงทุนมีความเสี่ยงแต่ทุกความเสี่ยงย่อมมีทางได้ถ้าไม่เสี่ยงโอกาสได้เป็น 0%” –วิเชียร กุศลมโนมัย (ดีเจเพชรจ้า)

เมื่อพูดถึงดีเจเพชรจ้าหลายคนก็คงจะรู้จักดีในนามของดีเจฝีปากกล้าที่ขับรถสปอร์ตคันงามพร้อมบ้านหรูราคาร้อยล้านซึ่งหลายคนก็อาจจะสงสัยว่าหนุ่มคนนี้ทำไมถึงมีเงินขนาดนี้และรวยมาจากไหนกันแน่แต่ใครจะรู้ว่าความจริงแล้วดีเจเพชรจ้าเป็นคนที่ทำงานหนักมาก คือช่วงเวลาที่ทำงาน 15 ปีในวงการบันเทิงเขาลงทุนทำงานเพื่อหาทั้งรายได้หลักและรายได้เสริมแบบ 7 วันไม่มีวันหยุดจนเริ่มจะรู้สึกว่าทำงานประจำอย่างเดียวไม่มีทางรวยแน่นอนจึงเริ่มมองหาธุรกิจส่วนตัวเพื่อหารายได้เสริมทั้งการขายของและการลงทุน

กว่าจะมาเป็นดีเจฝีปากกล้า เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย

  1. วงการบันเทิงของดีเจเพชรจ้าเริ่มจากงานโฆษณา
  2. อายุ 20 มีผับพี่ชายออกทุนให้รายได้วันละ 20000
  3. อายุ 21 เซ้งและไปตั้งผับในทำเลดีที่ใหม่รายได้วันละ 70000
  4. เป็นดีเจจากการชนะการแข่งขันได้ที่ 1 จากคนสมัคร 5 พันกว่าคน
  5. ดีเจคนนี้เคยคิดว่าถ้าชีวิตไม่สนุก ไม่มีความสุขกับการทำงาน

อ้างอิงข้อมูล : ความสำเร็จ ดีเจ เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

ประกอบกับเป็นคนชอบสะสมนาฬิกาจึงเก็บนาฬิการุ่นดี ๆ แล้วขายแลกเปลี่ยนเป็นเงินอีกทั้งยังได้มีการนำเงินไปลงทุนทำธุรกิจโดยซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดเก็บไว้ด้วยส่วนงานในวงการบันเทิงก็ยังคงทำควบคู่กับการลงทุนและงานเสริมอื่น ๆ โดยเฉพาะงานในวงการบันเทิงจะต้องมีการพัฒนาตัวเองไปข้างหน้าตลอดเวลาเพราะหากเราหยุดพัฒนาเมื่อไหร่คลื่นลูกใหม่จะแซงเราไปข้างหน้าทันทีและที่สำคัญคือต้องตั้งใจทำงานทุกงานที่ได้รับมอบหมายด้วย

ปัจจุบันดีเจเพชรจ้ายังเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวและทำธุรกิจอีกหลายธุรกิจได้แก่ เวย์โปรตีน, บริษัทอเมริกันวูฟ ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ทำงานสะอาดรถยนต์ทุกชนิดและธุรกิจอาหารเสริมซึ่งเป็นธุรกิจที่ตัวเองรักโดยเชื่อว่าทุกคนสามารถทำธุรกิจได้เพียงแต่ต้องกล้าสู้รักในสิ่งที่ทำแล้วจะสามารถเก็บเงินจากก้อนเล็ก ๆ ไปสู่ก้อนใหญ่ได้

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • รักในสิ่งที่ทำ
  • การลงทุนมีความเสี่ยงแต่ทุกความเสี่ยงย่อมมีทางได้
  • ทุกอย่างมีซื้อมาขายไปเปลี่ยนเป็นทุนได้หมด

Passion in this story