ปัจจุบันนี้ เราสามารถเห็นรถยนต์ไฟฟ้าบนท้องถนนกันมากขึ้น เพราะในประเทศไทยก็มีหลาย ๆ แบรนด์เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าออกมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ เราจะมาอัพเดทรถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์ยานยนต์ระดับโลกกัน

My Ami Buggy รถจิ๋วผจญภัย

My Ami Buggy รถยนต์ไฟฟ้าจาก Citroën ที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์การเดินทาง เหมาะสำหรับสายท่องเที่ยว ผจญภัยมากขึ้น   รถผจญภัยจิ๋วคันนี้ใช้ดีไซน์ของรถ “Ami” รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋ว 2 ที่นั่งที่ Citroën ได้เปิดตัว มาก่อนหน้านี้ โดยปรับส่วนต่าง ๆ ให้เหมาะกับการเดินทางออกทริปมากขึ้น ราวกับว่านำรถอ๊อฟโรดมาย่อส่วนเลยทีเดียว 

    โดยภายนอกมีการเปลี่ยนใช้ยางรถที่เหมาะกับพื้นทางที่ลำบาก ราวใส่ของ ยางรถเสริมไว้ด้านบน และแถบไฟ LED ด้านภายในก็ถูกออกแบบมาสำหรับการเดินทางไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่ง หรือพื้นที่ใส่ของ ที่วางสมาร์ทโฟน ที่วางกล้อง ขวดน้ำ

สเปคของ Ami ดั้งเดิมนั้นจำกัดความเร็วสูงสุดที่เพียง 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเด็กอายุ 14 ก็สามารถขับได้ และขับได้ราว 70 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ซึ่งไม่แน่ใจว่าหาก Ami เวอร์ชั่นผจญภัยนี้ออกมาขายจริง จะมีการเพิ่มสเปคมามากกว่านี้หรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

MAYBACH EV Coupe หรู ลุย รักษ์โลก

  พูดถึงรถยนต์ไฟฟ้า คนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงรถที่เสียบแบตเตอรี่ชาร์จไฟบ้าน วันนี้เราจะมาดู รถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งอนาคตกันบ้าง

   โดยเราจะมาดูผลงานของ Mercedes-Benz  ที่ได้ทำโปรเจกต์ MAYBACH EV Coupe เพื่อรำลึกถึง เวอร์จิล แอบโล (Virgil Abloh) แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังที่เคยร่วมทำงานกับ Mercedes Benz ในรถยนต์ Galendewagen และเป็นดีไซเนอร์ผิวสีชาวอเมริกันแห่ง Louis Vuitton และผู้ก่อตั้ง Off-White ซึ่งเสียชีวิตด้วย “โรคมะเร็งหัวใจ” อย่างกะทันหัน เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2021 ในวัยเพียง 41 ปี โดยโปรเจกต์หวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลัง 

    รถคันนี้ถูกออกแบบให้ต่างจากสิ่งที่ Mercedes-Benz เคยทำมา โดยดีไซน์ทุกส่วนขึ้นมาใหม่ ให้เป็นรถ “off the road coupe” สำหรับผจญภัยไปในพื้นที่ต่างๆ 

    โปรเจกต์ MAYBACH EV Coupe นี้เป็นรถ 2 ที่นั่ง มีความยาวเกือบ 6 เมตร Gran Turismo โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยองค์ประกอบการออกแบบสไตล์ Mercedes-Maybach ผสานแนวคิด Outdoor Adventure ทำให้มีกะทะล้อพร้อมยาง off road ขนาดใหญ่ ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนทั้งหมด โดยติดแผงโซลาร์เซลล์ที่อยู่ใต้ฝากระโปรงหน้าแบบโปร่งใส เผื่อใช้เพิ่มระยะทางในการขับขี่อีกด้วย

Passion in this story